Trường Tiểu học Lê Hồng Phong sôi nổi với hội thi Giáo viên giỏi

    Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 40 Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982- 20.11.2022), trường tiểu học Lê Hồng Phong ở xã Tam Giang, bãi ngang ven biển của huyện Núi Thành tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học.

  

      Cô Nguyễn Thị Thanh Tâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hội thi cũng là dịp để nhà trường đánh giá tình hình thực hiện chương trình, nội dung sách giáo  khoa mới, thực hiện trang trí lớp, xây dựng nề nếp lớp học, vệ sinh lớp học, công tác chuyên môn, thực hành tiết dạy, kinh nghiệm dạy học cũng như đánh giá học sinh theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016, và Thông tư 27/2020/TT-BGD ĐT ngày 04/09/2020 của  Bộ Giáo dục và Đào tạo; tạo điều kiện để giáo viên học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc dạy học;  đẩy mạnh phong trào thi đua “ dạy tốt- học tốt”; Công nhận  danh hiệu  giáo viên dạy giỏi; Tuyển chọn giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2022  -2023;

Có 22/22 giáo viên tham gia Hội thi, trong đó 15 Giáo viên tiểu học và 7 giáo viên năng khiếu Nhạc 01, Mĩ thuật 01, Thể dục 1, Tiếng Anh 3, Tin học 1. Thầy cô rất nhiệt tình đến với Hội thi, tạo được không khí sôi động, hào hứng, pha lẫn niềm vui, hạnh phúc trong đội ngũ thầy cô giáo, dấy lên được phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Có 21/22 tiết dạy ứng dụng CNTT, bài giảng điện tử, còn 1 tiết thể dục áp dụng nhiều hình thức phù hợp với thời tiết, bối cảnh và đặc điểm học sinh. Bên cạnh đó, giáo viên còn sử dụng nhiều tranh, hình ảnh, video, nhạc cụ sinh động kích thích sự hưng phấn học tập của các em; một số GV áp dụng các hình thức sáng tạo, đổi mới trong dạy học rất hiệu quả.        Hầu hết thầy cô đã xử dụng, phối kết hợp nhiều phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng tiết dạy, xác định được đối tượng nghiên cứu, gắn với thực tế công tác giảng dạy từ đó đưa ra mục tiêu và biện pháp phù hợp có tính khả thi .

        Nhờ thế  các tiết dạy đã xác định được vị trí, đúng  mục tiêu, chuẩn kiến thức, kỹ năng trọng tâm của bài dạy; truyền thụ chính xác, có hệ thống, gắn kiến thức với thực tế kinh nghiệm sống của học sinh; Áp dụng những kĩ thuật dạy học tích cực, vận dụng nhuần nhuyễn các phương pháp bộ môn, khai thác và sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học; Phân phối thời gian hợp lí, các tiết dạy diễn ra nhẹ nhàng. Học sinh tích cực chủ động tiếp thu kiến thức, có tình cảm, thái độ đúng; Lồng ghép, tích hợp các nội dung giáo dục có trong từng bài dạy như: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Các tiết dạy trong Hội thi đã thu hút nhiều thầy cô giáo dự giờ để học tập, rút kinh nghiệm, nâng cao tay nghề cho bản thân..

Song bên cạnh đó, theo nhận xét của của Ban tổ chức và Ban giám khảo cho biết: Bên cạnh những ưu điểm trên, có tiết dạy mắc phải một số khuyết điểm cần rút kinh nghiệm, như về nề nếp lớp: Một số lớp, học sinh còn nói chuyện riêng trong giờ học, một số tiết giáo viên chưa khai thác vốn sống, kinh nghiệm sống của học sinh để khai thác nội dung bài dạy. Gắn kiến thức với thực tế cuộc sống của học sinh còn ít.    Kết quả có 11/22 giáo viên đạt giải, trong đó có 01 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

 

                                            

                                               

 

 

 

 

Tin liên quan